Học sinh Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương tham gia hiến máu nhân đạo.

09/01/2021
837 lượt xem

Sáng ngày 31/12/2020 Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương phối hợp với hội Chữ thập đỏ Quận 5 tổ chức ngày hội Hiến máu nhân đạo. Đây là hoạt động thường niên của Nhà trường cùng với truyền thống thương người như thể thương thân phong trào nhận được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương.

Từ 7g00 sáng, học sinh nhà trường tập trung đông đảo để đăng ký hiến máu.

Để có được Ngày hội thành công với hàng trăm học sinh tham gia có sự hỗ trợ của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, Ban chấp hành Đoàn thanh niên cùng các Phòng – Khoa và toàn thể giáo viên nhà trường đã vận động, tạo điều kiện và hướng dẫn những điều cần biết khi hiến máu cho các em học sinh. Nhờ đó, công tác tổ chức hiến máu tình nguyện diễn ra suông sẻ.

Đặc biệt, năm 2020 ngoài quà tặng và Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo cấp, học sinh tham gia hiến máu còn nhận được một bức tranh thư pháp nội dung tùy chọn để lưu lại kỷ niệm.

Không chỉ có các em học sinh còn có Ban Giám hiệu cùng toàn thể viên chức, giáo viên nhà trường cũng hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Ông Nguyễn Ngọc Hạnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường và các viên chức cùng tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo năm 2020.

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người hiến, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Rất tự hào vì học sinh trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương luôn hết mình đóng góp cho quỹ máu huyết học của cộng đồng, để cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Bài viết cùng chủ đề: