Trường TCN Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương: Tổ chức tham quan hướng nghiệp cho 140 học sinh khối 9 trường THCS Tùng Thiện Vương

06/04/2023
778 lượt xem

Chiều ngày 06/04/2023, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương đã phối hợp với Trường THCS Tùng Thiện Vương tổ chức buổi tham quan, hướng nghiệp cho các em học sinh khối 9.

Buổi tham quan hướng nghiệp được tổ chức sinh hoạt tại hội trường phòng E2 và tham quan trực tiếp cơ sở vật chất tại các Khoa/ Bộ môn, đã thu hút hơn 140 em học sinh và GVCN của Trường THCS Tùng Thiện Vương tham gia.

Tvhn2
Cô Phạm Thị Hoa – Phó Phòng Đào tạo – Trưởng ban tư vấn tuyển sinh, giới thiệu về Trường và tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh lớp 9 Trường THCS Tùng Thiện Vương.

Trong buổi sinh hoạt, Cô Phạm Thị Hoa – Phó Phòng Đào tạo – Trưởng ban tư vấn tuyển sinh, giới thiệu sơ qua về trường, cơ sở vật chất, cũng như các chương trình đào tạo, hoạt động và điều kiện đăng ký tuyển sinh để theo học tại Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương.

Bên cạnh đó, các em còn được tư vấn hướng nghiệp sau khi tốt nghiệp THCS để có định hướng về việc học và nghề nghiệp. Những học sinh không đủ điều kiện để theo học các trường THPT, vẫn còn con đường khác để hướng đến tương lai đó là học Trung cấp nghề.

Tại đây, các em vừa được học nghề, vẫn được học chương trình THPT (Xem chi tiết tại đây) tùy theo khả năng và chỉ sau 2-3 năm tốt nghiệp, các em có thể đi làm kiếm sống cho bản thân, hỗ trợ gia đình hoặc vẫn có thể học liên thông Cao đẳng, Đại học hay học lên cao nữa.

Tiếp theo buổi sinh hoạt là hoạt động tham quan trực tiếp, các em học sinh được phân chia thành các nhóm nhỏ và được hướng dẫn bởi các giảng viên bộ môn/khoa tại các cụm xưởng thực hành của từng ngành. Các em đã có cơ hội tiếp cận và tìm hiểu về các ngành nghề kỹ thuật như: Thiết kế Đồ họa, Quản trị mạng máy tính, Điện công nghiệp, Điện tử, Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh, Cắt gọt kim loại, Bảo trì Cơ khí, Công nghệ Ô tô và May thời trang. Tại các phòng/ xưởng thực hành, các em được quan sát, thực hành các thao tác và được giải thích hoạt động của thiết bị của từng nghề.

Tham Quan Nghe Bao Tri May Cnc
Các em học sinh lớp 9 – Trường THCS Tùng Thiện Vương tham quan lớp thực hành tại khoa Bảo trì Cơ khí dưới sự hướng dẫn của Thầy Huỳnh Trung Nghĩa – Giáo viên Khoa.

Sau khi hoạt động tham quan kết thúc, các em học sinh được hướng dẫn ra xe di chuyển về trường. Đặc biệt, Trường đã nhận được rất nhiều phản hồi rất tích cực của học sinh về buổi tham quan và cảm thấy hứng thú với các ngành nghề kỹ thuật. Đây là cơ hội để các em tìm hiểu và hiểu rõ hơn về các ngành nghề mà mình quan tâm và từ đó có thể lựa chọn hướng đi phù hợp với bản thân trong tương lai sau này.

Một số hình ảnh tại buổi tham quan hướng nghiệp:

Tham Quan Nghe Cong Nghe Oto
Tham Quan Nghe Dien Cong Nghiep
Tham Quan Nghề Cắt Gọt Kim Loại
Tham Quan Nghe Co Dien Tu
Tham Quan Nghe Cn O To

Bài viết cùng chủ đề: