Trường TCN Hùng Vương tổ chức Lễ Dâng hương ngày Giỗ tổ Hùng Vương

18/04/2024
144 lượt xem
Chiều ngày 17/04/2024, toàn thể Cán bộ – Giáo viên – Công Nhân viên và đại diện học sinh các khoa của trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương đã long trọng tổ chức Lễ Dâng hương Giỗ tổ Hùng Vương, nhằm Giáo dục học sinh hướng về cội nguồn của dân tộc, từ đó thể hiện lòng tự hào và biết ơn công lao của các Vua Hùng trong quá trình dựng nước và giữ nước.
Thầy Nguyễn Ngọc Hạnh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường thắp hương và bày tỏ lòng biết ơn đến Vua Hùng
Thầy Nguyễn Ngọc Hạnh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường thắp hương và bày tỏ lòng biết ơn đến Vua Hùng
Tham dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Trường TCN Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương có sự tham gia của Ban giám hiệu trường cùng sự hiện diện của tập thể Cán bộ – Giáo viên – Công Nhân viên và đại diện học sinh các khoa Nhà trường.
Lãnh đạo cá Phòng/Ban tiến hành thắp hương
Lãnh đạo các Phòng/Ban dâng hương
Đại diện Ban Giám Hiệu trường, Thầy Nguyễn Ngọc Hạnh – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường đã thắp hương và bày tỏ lòng biết ơn đến các Vua Hùng. Sau đó, toàn thể CB-GV-NV và đại diện học sinh các lớp/khoa cũng tiến lên thắp hương lên bàn thờ cúng Giỗ tổ.và bày tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên.
Các bạn học sinh đại diện học sinh trường dâng hương tạ ơn Vua Hùng
Các bạn học sinh đại diện học sinh trường dâng hương tạ ơn Vua Hùng
Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước và các bậc tiền nhân kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước, là dịp quan trọng để chúng ta tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.
Đồng thời, đây còn là dịp để quảng bá ra thế giới về một Di sản vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn, tình cảm, trở thành đạo lý truyền thống của đồng bào cả nước, kiều bào ta ở nước ngoài, là ngày để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta cùng nguyện một lòng mãi mãi khắc ghi lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước – Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.
Một số hình ảnh trong buổi lễ:
Becff65e575ff901a04e45
758065bac7bb69e530aa26

Bài viết cùng chủ đề: