Nguyễn Hồng Chinh – Học sinh lớp 19BCK1 nghề Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí với nhiều sáng kiến khoa học, công nghệ thành công

05/10/2021
294 lượt xem

Là một thanh niên từ Tiền Giang lên Thành phố Hồ Chí Minh bôn ba tìm trường học nghề để thay đổi tương lai. Em Nguyễn Hồng Chinh đã tìm hiểu và đăng ký học nghề Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí tại Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương, hiện tại Nguyễn Hồng Chinh là học sinh lớp 19BCK1 nghề Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí thuộc Khoa Bảo trì cơ khí Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương. Với tính chất cần cù, siêng năng, tháo vát, chịu khó Chinh luôn đạt thành tích cao trong học tập và là người có trách nhiệm với lớp với vai trò lớp trưởng. Là một đoàn viên tích cực hoạt động trong các phong trào do Trường, Khoa và Đoàn trường tổ chức. Ngoài giờ học online Chinh còn làm thêm công việc ngoài đồng để phụ giúp gia đình.

Trong quá trình học tập với tính chịu khó tìm tòi, học hỏi Nguyễn Hồng Chinh còn tham gia đưa ra sáng kiến khoa học công nghệ ứng dụng tại Trường như nghiên cứu, chế tạo máy rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19 với vai trò là thành viên. Nghiên cứu mô hình tiết kiệm điện với vai trò thành viên. Ý tưởng khởi nghiệp xây dựng hệ thống dịch vụ bảo trì bảo dưỡng thiết bị trực tuyến – online với vai trò trưởng nhóm. Em Chinh đã trình bày các nội dung cụ thể như sau:

– Khi nghiên cứu chế tạo máy rửa tay sát khuẩn phòng dịch covid-19: Bước 1: Lập nhóm lên ý tưởng thiết kế máy rửa tay sát khuẩn phòng dịch Covid-19; Bước 2: Vẽ phác thảo ý tưởng, chỉnh sửa thảo luận nhóm; Bước 3: Vẽ sơ đồ nguyên lý của hệ thống điện điều khiển, thực hiện khung của máy rửa tay sát khuẩn; Bước 4: Tiến hành mua vật tư, thiết bị máy rửa tay sát khuẩn; Bước 5: Tiến hành lắp đặt và thử nghiệm máy rửa tay sát khuẩn; Bước 6: Hoàn chỉnh máy rửa tay sát khuẩn. Kết quả đạt được: Nhóm đã hoàn thành máy rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19 và đạt được giải Nhì của Trường. Tính thị trường sản phẩm máy rửa tay sát khuẩn phòng chống Covid-19 do nhóm thực hiện có thể ứng dụng ở thị trường, có giá phù hợp với giá của thị trường và lắp đặt cơ động theo yêu cầu của khách hàng.

– Mô hình tiết kiệm điện: Bước 1: Lập nhóm lên ý tưởng cho mô hình tiết kiệm điện; Bước 2: Vẽ phác thảo ý tưởng, chỉnh sửa thảo luận nhóm; Bước 3: Vẽ sơ đồ nguyên lý của hệ thống điện điều khiển của mô hình tiết kiệm điện; Bước 4: Tiến hành mua vật tư thiết bị của mô hình tiết kiệm điện; Bước 5: Tiến hành lắp đặt và thử nghiệm mô hình tiết kiệm điện; Bước 6: Hoàn chỉnh mô hình tiết kiệm điện. Kết quả đạt được: Nhóm đã hoàn thành mô hình tiết kiệm điện và đạt được giải Khuyến khích của Trường. Tính thị trường sản phẩm mô hình tiết kiệm điện do nhóm thực hiện có thể ứng dụng ở thị trường, có giá phù hợp với giá của thị trường và lắp đặt cơ động theo yêu cầu của khách hàng.

– Ý tưởng khởi nghiệp xây dựng hệ thống dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng thiết bị trực tuyến – online: Bước 1: Lập nhóm lên ý tưởng khởi nghiệp. Bước 2: Trao đổi ý tưởng, chỉnh sửa, thảo luận nhóm; Bước 3: Tìm hiểu thông tin, khảo sát thị trường thực hiện hồ sơ ý tưởng; Bước 4: Lấy ý kiến góp ý về hồ sơ ý tưởng; Bước 5: Hoàn chỉnh hồ sơ ý tưởng.

Kết thúc phần trình bày, em Nguyễn Hồng Chinh đã không quên gửi lời cảm ơn và lời chúc sức khỏe đến thầy, cô và các bạn của mình.

Bài viết cùng chủ đề: