Lễ Dâng hương ngày Giỗ Quốc tổ Hùng Vương

29/04/2023
857 lượt xem

Hòa chung không khí của cả nước trong ngày Quốc lễ Giỗ tổ Hùng Vương vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch. Sáng 28-04-2023, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương đã long trọng tổ chức Lễ Dâng hương Giỗ tổ Hùng Vương.

Dsc 7270
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh Trường TCN Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương biểu diễn tại Lễ dâng hương Giỗ tổ Hùng Vương.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự tham gia của toàn thể CB – GV – NV và học sinh của trường để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến 18 đời vua Hùng đã có công dựng nước và kiên cường chống giặc ngoại xâm giữ nước. Hoạt động lần này nhằm giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho các em học sinh và đồng thời cũng là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Chương trình bắt đầu với tiết mục văn nghệ của các em học sinh, tái hiện lại ngọn nguồn dân tộc, lịch sử dựng nước, giữ nước mang đậm tinh thần truyền thống của đất nước. Sau tiết mục văn nghệ, Cô Phạm Quang Trang Thủy – Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn ngày Giỗ  Quốc tổ Hùng Vương để tưởng nhớ đến công lao to lớn của các vị vua Hùng. Qua đó, Cô mong muốn các em học sinh ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của dân tộc, xứng đáng là con cháu của dòng dõi tiên rồng.

Dsc 6898
Cô Phạm Quang Trang Thủy – Hiệu trưởng nhà trường ôn lại truyền thống và chia sẻ về ý nghĩa của ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

Tiếp theo chương trình, Ban Giám hiệu nhà Trường lên trao phần thưởng cho các đội tham gia thi đấu “Chưng trái cây và cắm hoa”, đây là những hoạt động thiết thực giúp cho CB – GV – NV và các em học sinh trải nghiệm và gắn kết với nhau hơn trong quá trình học tập. Sau đó, toàn thể CB-GV-NV lên thắp hương và dâng hoa, quả của cuộc thi vừa rồi lên bàn thờ cúng Giỗ tổ. Các em học sinh cũng lần lượt lên dâng hương và bày tỏ lòng tôn kính đối với tổ tiên.
Dsc 6915

Dsc 6907
Ban Giám hiệu nhà trường lên trao phần thưởng cho các đội thi đấu “Chưng trái cây và cắm hoa”

Dsc 6942
Z4315647523993 146d4f600b3dd7fd59f5a94df4f004bd

Dsc 6963
Toàn thể CB-GV-NV Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm tại ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

Qua sự kiện này, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương mong muốn góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, đồng thời thể hiện sự tôn trọng và tri ân đến các vị anh hùng dân tộc đã hy sinh cho sự độc lập tự do của đất nước.

Cùng xem thêm: Các hoạt động kỷ niệm Quốc lễ Giổ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 được tổ chức tại Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương, diễn ra từ ngày 11/4/2023 đến 28/4/2023. – Xem tại đây.

Bài viết cùng chủ đề: