Lợi thế học Trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp THPT

03/03/2021
902 lượt xem

Lời khuyên cũng như định hướng phổ biến nhất hiện nay đối với học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông vẫn là: Hãy vào Đại học. Đó có thể là một trong những lựa chọn nhưng cũng không phải là lựa chọn duy nhất. Còn những điểm đến đáng cân nhắc để chọn làm nơi phát triển tương lai cho các em đó là các trường Cao đẳng, Trung cấp.

Loi The Hoc Trung Cap Ngay Khi Vua Tot Nghiep Thpt

Môi trường học

Hệ Trung cấp mang đến cho học sinh cơ hội học tập trong một môi trường tập trung thẳng vào nghề nghiệp đã chọn với thời lượng đào tạo 70% thực hành và chương trình đào tạo rút gọn. Đối với hệ Đại học, chương trình hàn lâm chắc chắn mang lại nhiều kiến thức bổ ích, nhưng thường có thời gian đào tạo khá dài đi kèm với chi phí cao. Tuỳ thuộc vào sở thích, khả năng và điều kiện của bạn để chọn cho mình một hệ đào tạo mang đến nhiều lợi ích cho bản thân.  Hệ Trung cấp với những lợi ích vượt bậc có thể lại là một sự lựa chọn thiết thực.

Điều kiện tuyển sinh

Hầu hết các trường Trung cấp hiện nay nói chung và trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương nói riêng đều có tiêu chí tuyển sinh không khắt khe với hình thức xét tuyển và điều kiện tốt nghiệp THCS (Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời), học sinh chưa hoàn thành chương trình THPT hoặc thi rớt kỳ thi tốt nghiệp THPT. Do đó, học sinh giảm bớt được áp lực học tập, không lãng phí thời gian khi không muốn tiếp tục học văn hóa mà sẽ chọn cho mình hướng đi mới là đăng ký vào thẳng Trung cấp.

Chi phí học Trung cấp thấp

Hệ Trung cấp có mức học phí thấp và có thể đáp ứng được với hầu hết các hoàn cảnh gia đình. Bên cạnh đó, trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công  nghệ Hùng Vương còn hỗ trợ cho học sinh đã tốt nghiệp THPT có hoàn cảnh khó khăn được giảm học phí theo quy định hoặc  chia nhỏ học phí ra đóng. Thậm chí, nếu theo học thẳng Trung cấp sau khi tốt nghiệp THCS, bạn sẽ không phải đóng một khoản học phí nào trong suốt thời gian học tại trường với nguồn vốn hỗ trợ 100% từ Nhà nước theo nghị định 86/2015/NĐ-CP, xuất phát từ chủ trương đẩy mạnh đào tạo đội ngũ lao động kỹ thuật lành nghề phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

So sánh về lâu về dài, Đại học có mức học phí cao và thời gian đào tạo dài sẽ là một gánh nặng cho những hộ gia đình khó khăn và món nợ học phí có thể trở thành nỗi ám ảnh gây lo lắng trong quá trình học tập.

Thời gian để lấy bằng Đại học ngắn và linh động

Hiện nay, để vào được Đại học, ngoài con đường xét tuyển hoặc thi tuyển truyền thống, học sinh hoàn thành hệ Trung cấp được liên thông thẳng lên Cao đẳng (1 năm) và Đại học (1.5 năm)  mà không phải trải qua bất kỳ kỳ thi tuyển nào. Khi học liên thông bạn có thể chọn học buổi tối để ban ngày đi làm có thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp.

Thậm chí, với học sinh tốt nghiệp THCS chọn học thẳng vào Trung cấp có thể lấy bằng Đại học ở độ tuổi 19 – 20 và nhanh chóng gia nhập thị trường lao động.

Kiến thức Trung cấp tập trung vào ngành nghề

Một trong những lợi ích thiết thực nhất khi học Trung cấp là bạn sẽ được học các kiến thức và kỹ năng thực tế liên quan trực tiếp đến ngành nghề của mình để đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng  thay vì học quá nhiều các môn đại cương. Kỹ năng thực hành luôn được chú trọng và chiếm 70% thời lượng trong chương trình đào tạo. Học sinh Trung cấp được học thẳng vào chuyên môn và thực hành ngay từ năm học đầu tiên.

Hs Nghề Cơ điện Tử Thực Hành Trên Tb Mô Phỏng Qt Tự động Hóa Trong Sx Cn

Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương chú trọng thực hành, tập trung đào tạo tay nghề cho học sinh.

Cơ hội việc làm cao

Chính nhờ kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng nghề có được nên hiện nay cơ hội có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp của các bạn học sinh Trung cấp cực kỳ cao. Các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng tuyển dụng nhân lực từ các trường Trung cấp bởi nhóm nhân viên này thường có khả năng hòa nhập công việc nhanh. Họ có thể bắt đầu công việc nhanh chóng mà không cần nhà tuyển dụng phải tốn thêm thời gian và chi phí đào tạo lại. Đây cũng là lý do hiện nay nhân lực trình độ Trung cấp có tỉ lệ tuyển dụng cao nhất thị trường lao động với 36%, Cao đẳng  23,6%,  trong khi trình độ Đại học trở lên chỉ chiếm 9,3% (theo Bản tin thị trường lao động Quý III năm 2020 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội).

* Nắm bắt được nhu cầu của thị trường lao động đang ưu tiên tuyển dụng nhân sự thành tạo chuyên môn, có thể nắm bắt ngay được công việc mà không tốn thời gian đào tạo và sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh về chất lượng đào tạo. Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương luôn đề cao chủ trương hợp tác với doanh nghiệp, mở rộng quy mô và chương trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và bám sát nhu cầu của doanh nghiệp. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm được tính toán dựa trên đơn đặt hàng của các doanh nghiệp, do đó học sinh Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương hoàn toàn yên tâm về thực tập tại các doanh nghiệp cũng như đầu ra tương lai.

6 Lý Do Chọn Trường Hv

Bài viết cùng chủ đề: