Lễ Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trường, 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2020, khai giảng năm học 2020-2021 và Tốt nghiệp cho học sinh khóa 17K11, 18K12.

28/12/2020
777 lượt xem

Để tổng kết lại những thành quả đạt được trong suốt 35 năm hội nhập và phát triển của nhà trường và cùng hòa chung trong không khí cả nước tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Sáng ngày 19/11/2020 Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương tổ chức Lễ:

  • Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Trường;
  • Kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2020;
  • khai giảng năm học 2020-2021 và Tốt nghiệp cho học sinh khóa 17K11, 18K12.

Nhà trường vinh dự được đón tiếp Lãnh đạo các cấp: Về phía Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của ông Lê Minh Tấn – Thành Ủy viên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, bà Huỳnh Lê Như Trang – Chánh văn phòng Sở Lao động Thương binh và Xã hội, ông Nguyễn Chí Thành – Phó phòng Giáo dục nghề nghiệp Sở Lao động Thương binh & Xã hội. Về phía Quận Ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 có ông Ông Phạm Quốc Huy, phó Bí thư Quận Ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, ông Lê Tấn Tài – Ủy viên ban thường vụ quận ủy – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 5, bà Nguyễn Thị Minh Phượng – Ủy viên ban thường vụ quận Ủy – Trưởng ban Dân vận quận ủy, bà Trần Thị Thu Hương – Ủy viên ban thường vụ quận Ủy – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, ông Nguyễn Võ Xuân Kỳ – Quận Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, bà Lê Thị Bích Hạnh – Quận Ủy viên, Chủ tịch Liên Đoàn Lao động quận 5, Bà Huỳnh Thị Ngọc Đẹp – Quận Ủy viên – Trưởng phòng Lao động TBXH quận 5, … cùng Lãnh đạo các Phòng – Ban thành phố và quận 5, đại diện Đảng Ủy – Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường 12 quận 5, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao Đẳng, Trung cấp, trường PTTH và Lãnh đạo TT GDNN-GDTX Quận 6, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng đồng hành với nhà trường những năm qua. Về phía nhà trường có sự tham dự của cô Phạm Quang Trang Thủy – Hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Ngọc Hạnh – Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể các cán bộ, viên chức, giáo viên và hơn 650 học sinh các khóa đang theo học tại Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM biểu dương, ghi nhận những kết quả tích cực mà trường đã đạt được trong 35 năm qua và khẳng định kết quả đào tạo, đạt nhiều giải thương cao ở các kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia, khu vực và quốc tế là thế mạnh, “thương hiệu” của một tập thể đoàn kết, sáng tạo – dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Trong giai đoạn phát triển mới, nhất là trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM cho biết, Sở đã đề xuất UBND TPHCM đầu tư 175 tỷ đồng để nhà trường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại đáp ứng yêu cầu đào tạo trong tình hình mới gắn với mô hình đào tạo kép, đào tạo song hành đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của doanh nghiệp và xã hội.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP tặng hoa, chúc mừng nhà trường

Tiền thân là Trung tâm Dạy nghề quận 5 (năm 1985) trở thành Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương (năm 2007), đến nay nhà trường trở thành một trong số ít đơn vị đào tạo nghề tiêu biểu của TPHCM và cả nước. Đây cũng là trường được nhà nước đầu tư trở thành trường nghề chất lượng cao đến năm 2025.

35 năm qua, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương đào tạo hàng trăm ngàn lao động kỹ thuật có tay nghề cao, đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp. Đến nay, quy mô đào tạo của trường ở bậc trung cấp là 3.000 học sinh/ năm; sơ cấp và đào tạo thường xuyên 10.000 học viên/ năm và đào tạo cho doanh nghiệp 1.200 học viên/năm.

Hiện trường đào tạo 15 nghề trung cấp và 226 nghề ngắn hạn thuộc 8 khoa, 1 bộ môn và 1 trung tâm. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp có việc làm sau tốt nghiệp tính 4 năm trở lại đây: 2017 đạt 97%; 2018 đạt 98%; 2019 đạt 100% và 610 học sinh ra trường trong năm 2020 có việc làm đúng chuyên môn, đạt 100%.

Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương còn là cái nôi ươm mầm tài năng nghề của TPHCM cũng như cả nước với 2 chuyên gia nghề thế giới (nghề cơ điện tử và nghề lắp cáp mạng thông tin); 3 chuyên gia nghề khu vực ASEAN thuộc các nghề tự động hóa, bảo trì hệ thống cơ khí, quản trị hệ thống mạng CNTT. Ngoài ra, trường còn có nhiều chuyên gia, chuyên gia trưởng cấp độ quốc gia tham gia tại các kỳ thi kỹ năng nghề.

Kết quả kỳ thi nghề ASEAN gần nhất (năm 2018 tại Thái Lan), đoàn chuyên gia và thí sinh của trường đạt 3 HCV, 3 HCĐ trên tổng thành tích của đoàn Việt Nam là 7 HCV, 7HCB và 6 HCĐ, góp phần quan trọng đưa đoàn Việt Nam đứng hạng 3 toàn đoàn.

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia 2020 tổ chức tại Hà Nội, học sinh của trường trong thành phần đội tuyển giỏi nghề TPHCM tiếp tục mang về 3/7 HCV của đoàn TPHCM và 3/7 HCĐ đoàn TPHCM.

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP tặng hoa học sinh đạt giải cao trong kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia 2020

Bên cạnh sự chỉ đạo của các cấp quản lý ngành giáo dục nghề nghiệp, Nhà trường có được thành tích như ngày hôm nay cũng là có được sự quan tâm sâu sát của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương đặc biệt là Quận ủy – UBDN quận 5.Trong buổi lễ, ông Phạm Quốc Huy, phó Bí thư Quận Ủy – Chủ tịch UBND quận 5 đã lên phát biểu ý kiến chỉ đạo và chúc mừng nhà trường đạt được nhiều thành tích nổi bật trong nhiều năm qua.

Ông Phạm Quốc Huy, phó Bí thư Quận Ủy – Chủ tịch UBND quận 5 phát biểu tại buổi Lễ.

Tiếp nối truyền thống là một đơn vị luôn đạt thành tích cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi, các kỳ thi tay nghề, thi thiết bị dạy nghề các cấp. Năm 2020 nhà trường tham gia hội thi tay nghề cấp TpHCM và đạt được 11 huy chương vàng và 06 huy chương bạc và tại kỳ thi tay nghề quốc gia học sinh nhà trường đạt 04 huy chương vàng, 03 huy chương đồng góp phần vào thành tích đoàn TpHCM sếp thứ 3 toàn đoàn tại kỳ thi tay nghề Quốc gia.

Ông Lê Minh Tấn – Thành Ủy viên, Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội, Ông Phạm Quốc Huy, phó Bí thư Quận Ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5 tặng hoa cho giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc

Hòa cùng không khí kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của cả nước, các em học sinh Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương đã có tiết mục văn nghệ và bông hoa tươi thắm thay lời tri ân sâu sắc gửi đến những quan tâm, chỉ đạo của quý đại biểu và sự tận tình dạy dỗ của quý thầy cô trong suốt thời gian qua.

Phần trình bày văn nghệ của các em học sinh Khoa Bảo trì cơ khí

Các em học sinh cài hoa cho Đại biểu và thầy, cô

Cùng với những thành tích đạt được của nhà trường là sự nổ lực tham gia học tập và rèn luyện kỹ năng nghề của tập thể học sinh thông qua tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm. Ông Nguyễn Đắc Hiển – Trưởng Phòng Đào tạo nhà trường đã đọc quyết định tốt nghiệp học sinh khóa 17K11 và 18K12 năm 2020. Trong dịp này, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương cũng đã trao bằng tốt nghiệp và tuyên dương 10 em học sinh tốt nghiệp loại xuất sắc ở các nghề cơ điện tử, cắt gọt kim loại, công nghệ ô tô.

Bà Phạm Quang Trang Thủy – Hiệu trường nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho 10 học sinh đạt thành tích tốt nghiệp loại suất sắc

Kết thúc phần trao bằng tốt nghiệp cho các em học sinh khóa 17K11 và 18K12, Bà Phạm Quang Trang Thủy – Hiệu trưởng nhà trường đã tuyên bố khai giảng năm học mới cùng với tiếng trống trường vang lên báo hiệu hiệu cho một năm học mới, một năm với nhiều thành tích cao của toàn thể cán bộ, viên chức, giáo viên và học sinh nhà trường.

Bà Phạm Quang Trang Thủy – Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

Lễ Chào cờĐại biểu tham dự Lễ
Học sinh tham dự Lễ
Phần trình bày văn nghệ của các em học sinh nhà trường.

Bài viết cùng chủ đề: