Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí – Nghề huyết mạch của nền công nghiệp

07/05/2021
2993 lượt xem

Nghề Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí được coi là trái tim của quá trình công nghiệp hóa và đang có tốc độ phát triển nhanh chóng. Hiện tại và trong tương lai, nhu cầu nhân lực về ngành này tiếp tục tăng mạnh. Đối với những nhà máy lớn số lượng máy móc thiết bị nhiều, số lượng thiết bị máy móc bị hư theo thời gian cũng khá lớn, chi phí để sửa chữa và thay thế thiết bị là rất cao. Thực tế việc áp dụng bảo dưỡng công nghiệp vào nhà máy đã mang lại lợi ích lớn, ngăn ngừa sự gián đoạn trong quá trình sản xuất, giảm được chi phí so với việc sắm các máy móc thiết bị kỹ thuật mới. Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí là nghề hết sức quan trọng cho nền công nghiệp.

Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương là một trong những trường đào tạo nghề Bảo trị hệ thống thiết bị cơ khí thuộc TOP đầu của thành phố và đạt nhiều thành quả cao. Hàng năm, tại các kỳ thi tay nghề cấp Thành phố, Quốc gia, ASEAN và Quốc tế thí sinh Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương luôn mang về nhiều giải Vàng góp phần làm tăng bề dầy thành tích của nhà trường nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh hệ Trung cấp 2 năm dành cho người học có trình độ văn hóa 9/12 trở lên, Khoa Bảo trì cơ khí của trường còn có những khóa ngắn hạn, đào tạo thợ bảo trì cơ khí cho hàng trăm học viên đã và đang theo học từ trước đến nay. Với chương trình học tập thu gọn trong 2 tháng cho mỗi mô-đun, học viên được học cách bảo trì máy tiện, phay, bào CNC, bảo trì dây chuyền sản xuất, vận hành và lập trình tiện, phay trên máy CNC, ứng dụng các phần mềm Creo-Parametic, Mastercam, Autocad vào thiết kế và lập trình gia công khuôn mẫu… với hệ thống máy móc chuyên dụng giúp học viên tiếp cận được kiến thức và thực hành kỹ năng ngay trong quá trình theo học tại trường.

1

Học nghề Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, người học được trang bị kiến thức chuyên sâu về kỹ năng gia công, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí; khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị cơ khí, hệ thống cơ khí và giải quyết những vấn đề liên quan đến máy móc, thiết bị trong quy trình sản xuất. Biết đọc và vẽ bản vẽ kỹ thuật; thành thạo công nghệ CAD/CAM/CNC, giao diện người máy. Người học cũng được học các môn chuyên ngành tiêu biểu như: cơ lý thuyết, sức bền vật liệu, nguyên lý – chi tiết máy, cơ học lưu chất, kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, công nghệ kim loại, cơ sở vẽ và thiết kế trên máy tính, điều khiển tự động,… Sau khi tốt nghiệp người học có khả năng làm công tác bảo trì trong các công ty, nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, các công ty dịch vụ về bảo trì thiết bị và được học liên thông lên bậc học cao hơn.

Đặc biệt, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương là nơi kết nối giữa Doanh nghiệp và người học. Cam kết 100% học sinh có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Với bề dầy kinh nghiệm đào tạo nghề Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí cùng đội ngũ giáo viên tận tâm, Nhà trường là một địa chỉ đáng tin cậy cho học sinh/ học viên yêu thích nghề học nhiều thú vị và dễ tìm kiếm việc làm này.

Bài viết cùng chủ đề: