Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023

04/07/2023
1045 lượt xem

Lễ Khai mạc chào mừng Kỳ thi Kỹ năng nghề Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Sáng ngày 04/7/2023, Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng đã tổ chức buổi Lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023. Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh những tài năng trẻ trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nghề và đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường.

Ky Nang Nghe 04072023
Đồng chí Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh trao cờ cho các đơn vị đăng cai kỳ thi.

Trong kỳ thi lần này, Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương vinh dự góp mặt với tư cách đơn vị cử 16 thí sinh tham gia  07 nghề: Cơ Điện tử; Thiết kế đồ họa; Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin; Bảo trì máy CNC, Điện tử; Điện lạnh; Tự động hóa công nghiệp.

Kỳ thi Kỹ năng nghề Thành phố Hồ Chí Minh năm nay được tổ chức tại 06 Hội đồng, thời gian diễn ra từ ngày 03 tháng 7 năm 2023 đến ngày 09 tháng 7 năm 2023.

  1. Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
  2. Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng
  3. Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức
  4. Trường Trung Cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương
  5. Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist
  6. Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành

Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương – Hội đồng thi số 4 sẽ đăng cai tổ chức thi 4 nghề: Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin, Bảo trì máy CNC, Tự động hóa công nghiệp, Cơ điện tử với sự tham gia của 41 thí sinh, trong đó có 10 thí sinh của trường của Trường trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương. Các thí sinh sẽ được thi tại các phòng máy hiện đại và tiên tiến của trường, với sự giám sát của các giám khảo chuyên môn và kinh nghiệm. Các ngành nghề dự thi tại Hội đồng thi số 4 đều là những ngành nghề có nhu cầu cao trên thị trường lao động, yêu cầu kỹ năng chuyên sâu và sáng tạo. Đây là một cơ hội để các thí sinh không chỉ kiểm tra kiến thức và kỹ năng của mình, mà còn học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các bạn cùng ngành.

Phát biểu tại Lễ khai mạc hội thi, Đồng chí Huỳnh Lê Như Trang – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã nhấn mạnh rằng hội thi là một cơ hội quý giá để các học sinh, sinh viên của các trường nghề tại TP Hồ Chí Minh thể hiện kỹ năng của mình và bắt kịp xu hướng phát triển trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và khoa học công nghệ. Đồng chí cũng đã gửi lời chúc thành công và khích lệ tinh thần cho các thí sinh tham gia kỳ thi.

Kỳ thi năm nay thu hút hơn 200 thí sinh đến từ các trường 35 trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, với 17 ngành nghề dự thi gồm: Công nghệ ô tô; Lắp ráp điện tử; Điện tử, Điện lạnh, Thiết kế kỹ thuật cơ khí – CAD; Thiết kế đồ họa; Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin; Thiết kế và phát triển trang web; Quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin; Bảo trì máy CNC; Tự động hóa công nghiệp; Cơ điện tử; Lắp cáp mạng thông tin; Công nghệ thời trang; Chăm sóc sắc đẹp; Dịch vụ nhà hàng và Nấu ăn.

Hội thi lần này, việc chuẩn bị đề thi đến các trang thiết bị, máy móc, nguyên liệu và điều kiện thi, kỳ thi đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ năng nghề nghiệp quốc gia và khu vực ASEAN. Ban tổ chức sử dụng phần mềm CIS và tiêu chí chấm điểm theo tiêu chuẩn của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp để đảm bảo tính công bằng và chính xác trong việc chấm bài thi và tạo niềm tin, động lực cho thí sinh, chuyên gia và doanh nghiệp.

Hội thi là một hoạt động nhằm khuyến khích và nâng cao kỹ năng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho sự phát triển công nghiệp và hiện đại hóa đất nước trong thời đại toàn cầu hóa và tham gia tích cực vào Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

Thông qua Kỳ thi lần này giúp các thí sinh hiểu rõ hơn về tác phong lao động công nghiệp, kỷ luật và an toàn lao động. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các em rèn luyện kinh nghiệm thực tế và nâng cao tay nghề. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia Kỳ thi có thể đánh giá và cải thiện công tác đào tạo nghề của mình bằng cách trao đổi với các đơn vị khác về nội dung chương trình và giáo trình đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo và chất lượng nguồn nhân lực sau tốt nghiệp.

Hội đồng thi số 4 nhận cờ lưu niệm tại buổi Lễ khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023:

Z4486439092402 A6f5b9aecd279d477c8aae384432a9c7

Bài viết cùng chủ đề: