Lợi thế học trung cấp ngay sau khi tốt nghiệp THCS

03/03/2021
1039 lượt xem

Khoảng 5 năm trở lại, từ cái nhìn còn e dè thì ngày càng có nhiều phụ huynh hay chính học sinh tin tưởng vào chất lượng đào tạo của trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương. Đặc biệt, chính các nhà Quản lý, Điều hành ở nhiều tập đoàn, các doanh nghiệp lớn cũng phải thừa nhận chất lượng tay nghề của học sinh từ trường nghề không hề thua kém, thậm chí có phần vượt trội hơn so với các môi trường đào tạo khác.  Chính vì thế, nhiều phụ huynh và học sinh đã dần thay đổi định kiến và chọn Trung cấp làm con đường phát triển. Bên cạnh đó, theo quy định hiện nay học sinh tốt nghiệp THCS không phải áp lực thi kỳ thi “Tuyển sinh 10” mà  được tuyển thẳng vào học Hệ Trung cấp với nhiều lợi ích thiết thực.

Loi The Hoc Trung Cap Ngay Khi Vua Tot Nghiep Thcs

Thời gian đào tạo rút ngắn

Thay vì học THPT 3 năm cộng thêm 2 năm học Trung cấp, tổng thời gian 5 năm mới lấy được bằng thì học sinh tốt nghiệp THCS chỉ cần học từ 2 đến 3 năm đã có thể hoàn tất cả 2 chương trình Trung cấp chính quy song song chương trình THPT theo quy định. Đặc biệt học song song Trung cấp và THPT là hình thức đào tạo rút gọn nên học sinh dù học 02 chương trình vẫn không bị quá tải.

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp, học sinh được liên thông  thẳng lên Cao đẳng với thời gian học chỉ 1 năm, Đại học 1,5 năm.

Chi phí học “0 đồng”

Học sinh học thẳng Trung cấp sau khi tốt nghiệp THCS sẽ không phải đóng bất kỳ khoản học phí nào trong suốt thời gian học tại trường với nguồn vốn hỗ trợ 100% học phí từ Nhà nước theo nghị định 86/2015/NĐ-CP, xuất phát từ chủ trương đẩy mạnh đào tạo đội ngũ lao động kỹ thuật lành nghề phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Chính sách này chỉ áp dụng cho học sinh tốt nghiệp THCS, học sinh đã tốt nghiệp THPT theo học Hệ Trung cấp phải đóng học phí từ 8 triệu đồng một năm.

Văn bằng chuẩn quốc gia

Sau 2 đến 3 năm học, tốt nghiệp học sinh được cấp song song 2 văn bằng: Bằng  Trung cấp chính quy và Bằng Trung học phổ thông hoặc GCN hoàn thành THPT. Văn bằng có giá trị cấp Quốc Gia.

Ngoài ra học sinh tốt nghiệp Trung cấp tại trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương còn đạt chuẩn Anh văn, Tin học quốc tế.

Kiến thức Trung cấp tập trung vào ngành nghề

Một trong những lợi ích thiết thực nhất khi học tại trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương là học sinh sẽ được học các kiến thức và kỹ năng thực tế liên quan trực tiếp đến ngành nghề của mình để đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng  thay vì học quá nhiều các môn đại cương. Kỹ năng thực hành luôn được chú trọng và chiếm 70% thời lượng trong chương trình đào tạo. Học sinh Trung cấp được học thẳng vào chuyên môn và thực hành ngay từ năm học đầu tiên. Nhà trường là nơi để các bạn rèn luyện nâng cao tinh thần tự giác trong việc tự học, tự nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó học sinh còn được đào tạo các môn  kỹ năng mềm giúp nâng cao sự tự tin và khả năng thích ứng với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

Olympus Digital Camera

Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương chú trọng thực hành, tập trung đào tạo tay nghề cho học sinh.

 Cơ hội việc làm cao

Chính nhờ kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng nghề có được nên hiện nay cơ hội có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp của các bạn học sinh Trung cấp cực kỳ cao. Các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng tuyển dụng nhân lực từ các trường Trung cấp bởi nhóm nhân viên này thường có khả năng hòa nhập công việc nhanh. Họ có thể bắt đầu công việc nhanh chóng mà không cần nhà tuyển dụng phải tốn thêm thời gian và chi phí đào tạo lại. Đây cũng là lý do hiện nay nhân lực trình độ Trung cấp có tỉ lệ tuyển dụng cao nhất thị trường lao động với 36%, Cao đẳng  23,6%,  trong khi trình độ Đại học trở lên chỉ chiếm 9,3% (theo Bản tin thị trường lao động Quý III năm 2020 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội).

* Nắm bắt được nhu cầu của thị trường lao động đang ưu tiên tuyển dụng nhân sự thành tạo chuyên môn, có thể nắm bắt ngay được công việc mà không tốn thời gian đào tạo và sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh về chất lượng đào tạo. Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương luôn đề cao chủ trương hợp tác với doanh nghiệp, mở rộng quy mô và chương trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và bám sát nhu cầu của doanh nghiệp. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm được tính toán căn trên yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, do đó học sinh Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương hoàn toàn yên tâm về thực tập tại các doanh nghiệp cũng như đầu ra tương lai.

6 Lý Do Chọn Trường Hv

Bài viết cùng chủ đề: