Đại sứ nghề 2022 Lê Minh Bằng: Lan tỏa giá trị của giáo dục nghề nghiệp bằng tất cả tâm huyết

07/10/2022
782 lượt xem
Dù trong vai trò là một giảng viên, chuyên gia huấn luyện hay trong vai trò Đại sứ nghề năm 2022, thầy Lê Minh Bằng vẫn luôn dành hết kinh nghiệm, tâm huyết để truyền đạt kỹ năng nghề, lan tỏa giá trị của giáo dục nghề nghiệp tới các thế hệ học sinh, sinh viên.
Thầy Lê Minh Bằng (áo xanh thứ 2 bên phải) tại Lễ bổ Đại sứ nghề năm 2022 ngày 15/7
Từ khi còn là sinh viên khoa Cơ điện tử, Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương (TP.HCM), với niềm yêu thích sự kết hợp của “cơ chế” và “điện tử”, Lê Minh Bằng đã không ngừng nỗ lực học tập, vượt qua vùng an toàn của bản thân để liên tục ghi tên mình vào danh sách tham dự các kỳ thi tay nghề, từ cấp trường, thành phố, quốc gia cho đến cấp khu vực và thế giới.
Sau giải nhất Hội thi tay nghề trẻ cấp thành phố và quốc gia, Lê Minh Bằng nhanh chóng được chọn vào đội tuyển quốc gia nghề Cơ điện tử để tham dự Kỳ thi tay nghề ASEAN tại Malaysia năm 2008 và tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi xuất sắc giành Huy chương Đồng.
Thành quả của những chuỗi ngày nỗ lực đã đem đến cho Lê Minh Bằng nhiều “trái ngọt”, khi tấm Huy chương Đồng cấp ASEAN giúp anh thành thí sinh đầu tiên nghề Cơ điện tử của Việt Nam tham dự Kỳ thi kỹ năng nghề thế giới, tổ chức tại Canada năm 2009.
Niềm vui nhân đôi khi đang trong quá trình ôn luyện tập trung chuẩn bị cho kỳ thi, Lê Minh Bằng nhận được tin, với tấm Huy chương Đồng, anh cũng được xét tuyển thẳng vào khối K, ngành Kỹ thuật điện – Điện tử Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.
Đại sứ nghề 2022 Lê Minh Bằng: Lan tỏa giá trị của giáo dục nghề nghiệp bằng tất cả tâm huyết
Chân dung Đại sứ nghề 2022 Lê Minh Bằng
Những tin vui như tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin để thầy tiếp tục thể hiện tay nghề, bản lĩnh tại Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới, với kết quả giành được là Chứng chỉ Kỹ năng nghề xuất sắc, dù quá trình rèn luyện và thi đấu gặp không ít khó khăn.
Thầy Lê Minh Bằng nhớ lại: “Nghề Cơ điện tử lần đầu được đưa vào Kỳ thi tay nghề ASEAN vào năm 2008 nên quá trình rèn luyện kỹ năng chuẩn bị cho kỳ thi thế giới năm 2009 gặp rất nhiều trở ngại vì đề thi cấp ASEAN và thế giới 100% là đề đóng với trang thiết bị mới, hiện đại (nhiều thiết bị có thể chưa xuất hiện trên thị trường)Khó khăn nhất là lúc thi chính thức tại Kỳ thi tay nghề thế giới, đề thi quá khó đến mức tôi không thể hoàn thành và muốn bỏ cuộc. Nhưng vào thời khắc đó, khi liếc nhìn quốc kỳ Việt Nam đang cắm trên bàn thực hành, lòng tự tôn dân tộc khiến tôi tự nhủ phải cố gắng hoàn thành bằng mọi giá. Kết quả ngoài mong đợi khi tôi đã hoàn thành bài thi với chứng chỉ nghề xuất sắc.
Sau hàng loạt những thành công đó, Lê Minh Bằng đã được Trường Trung cấp nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương mời tham gia giảng dạy và được cử tham gia khóa đào tạo 12 nghề trọng điểm quốc tế tại Úc để giảng dạy chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn quốc tế tại trường. Hiện giờ anh đã là Trưởng khoa Cơ điện tử của nhà trường.
Đại sứ nghề 2022 Lê Minh Bằng: Lan tỏa giá trị của giáo dục nghề nghiệp bằng tất cả tâm huyết
Đại sứ nghề 2022 Lê Minh Bằng (ngoài cùng bên phải) hướng dẫn sinh viên thực hành
Không chỉ được chọn huấn luyện thí sinh của nhà trường tham dự kỳ thi tay nghề các cấp, anh còn được là chuyên gia huấn luyện đội tuyển Tự động hóa công nghiệp Việt Nam, chuyên gia kỹ thuật – giám khảo tại các kỳ thi tay nghề ASEAN và thế giới.
Trong vai trò thầy giáo, chuyên gia huấn luyện, bằng kinh nghiệm làm nghề và mong muốn lan tỏa giá trị nghề, thầy giáo Lê Minh Bằng luôn hỗ trợ sinh viên hết mình trong giảng dạy cũng như khi huấn luyện, bồi dưỡng kỹ năng cho các thí sinh tham dự thi tay nghề các cấp ngành Cơ điện tử, Tự động hóa.
“Giờ đây, khi vinh dự được lựa chọn là 1 trong 8 Đại sứ nghề năm 2022, tôi sẽ có cơ hội được tham gia nhiều hơn, cũng như nỗ lực hơn trong các hoạt động, sự kiện lan tỏa giá trị của giáo dục nghề nghiệp để khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện nâng cao trình độ cho các bạn học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp, để theo kịp sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, cũng như nâng cao giá trị bản thân, vì một tương lai tươi sáng hơn”, thầy Lê Minh Bằng chia sẻ.

Bài viết cùng chủ đề: